Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Viết cho con gái nhỏ

Đã rất lâu rồi, mẹ chưa viết cho con, con gái nhỏ của mẹ!

Hôm nay ngày con 20/9/2013 con gái bé nhỏ đã được 14 tháng rồi! Thời gian trôi thật nhanh và hàng ngày mẹ vẫn hưởng những điều hạnh phúc đơn giản mà ngọt ngào bên con và gia đình mình!

Ngày có bầu con, mẹ ao ước tới một cậu con trai, và mẹ đã rất buồn khi không được như ao ước ...mẹ thật tệ! Vậy mà ông Trời vẫn thương mẹ, mang tới cho mẹ một em bé cưng rất là ngoan tuy có đen chút xíu, mỏ nhọn chút xíu, nhưng nhìn chung là khá ...giống con trai! :)

Ngày mẹ sinh con! Không như chị Bông, mẹ sinh con vào một đêm mưa to gió lớn! Và lần sinh thứ 2 này khá dễ dàng và nhanh hơn lần đầu dù có đau hơn nhiều!

Mẹ nghị lực hơn nhiều, không gào khóc, chỉ bặm môi chịu đựng! Có kinh nghiệm có khác con ạ! :D

Rồi sau 4h chờ đợi, 2h45' mẹ đón con yêu chào đời!

Con gái bé nhỏ nặng 3,3kg cũng gào khóc ghê lắm! nhưng bé cưng ngoan ghê lắm! chịu bú mẹ liền, ngậm mút thành thạo hơn chị hai rất nhiều! không chê đầu ti mẹ ngắn như chị hai đâu! :x

Rồi con bị sốt...con quấy khóc ...sốt tới 39 độ hơn! Mẹ lo lắm! Mẹ và con đã phải cách ly nhau ...trong quãng thời gian đó thật là khủng khiếp ....không chỉ là thương là nhớ mà còn là sự hồi hộp đến nghẹn lòng vì không biết con bé bỏng bị làm sao?!

Rồi ông Trời cũng thương mẹ, cho con trở về bên mẹ bình an và nguyên vẹn! :x

Con gái bé nhỏ của mẹ! Con rất ngoan...con ngoan từ nết ăn tới nết ngủ....con thương mẹ không mè nheo quấy khóc gì hết chỉ có mẹ là hư thôi, ốm liên miên ...!

Con ngoan và lớn dần mỗi ngày! Cứ êm đềm như vậy con gái bé bỏng!

 photo IP5043.png Con gái bé bỏng trốn lẫy nên cả nhà có mong ngóng dài hơi em cũng không ngóc dậy cho xem đâu! Tới sáu tháng mẹ mới lật em thả cho em tự ngóc dậy thì em lại ngóc giỏi như chưa từng phải học qua tý nào!

Rồi 5 tháng mẹ cho con ăn dặm theo kiểu Nhật...con gái ngoan cũng chiều mẹ mà hợp tác!

Cái Tết đầu tiên em của mẹ ốm siêu vẹo thương lắm! mẹ cố giữ gìn mà em vẫn ốm ...thương nhiều là thương!

8 tháng con đã ngồi giỏi! Rồi con biết bò ...con bò hay lắm nha! Chị 2 sệt sệt chân du kích thì con lại bò y như chú khỉ con...không chịu chống chân lom kha lom khom nhìn mà thấy mắc cười quá!

 photo IP5054.jpg Con đón sinh nhật đầu tiên hạnh phúc bên gia đình mình! Con thật là em bé hạnh phúc vì con có ba mẹ có chị 2 có bà ngoại luôn ở bên! Chị hai thiệt thòi phải xa ba nhiều! Và con chính là mặt trời bé nhỏ mang lại niềm vui cho cả nhà!

Ai cũng nói con gái mẹ nhanh nhẹn! Có lẽ vậy, con dạ mà con nhỉ?! Cái gì con cũng có thể bắt chước và làm theo ...bà ngoại ho nhiều con biết lấy giấy đưa bà, con còn học điệu bộ lấy tay ôm cổ ho rồi kiếm giấy tay còn non nớt gấp giấy vụng về để nhổ phì phì giả vờ theo điệu bộ của bà!

Bây giờ con 14 tháng con đã biết bye bye mi gió kêu chụt chụt yêu lắm! Mọi người đều yêu cử chỉ con cúi gập đầu cái rụp mà "ạ" khi được cho gì đó! :)

Cái dáng lon ton biết đi lúc 13 tháng hơn đúng dịp lễ Quốc Khánh 2-9-2013 ...thấy mà ghét ghê! cứ tha thẩn lũn cũn di chuyển trong nhà! Mà khôn ghê lắm ...khi xuống giường chả bảo nhưng vẫn biết sợ biết quay đít dò dẫm tườn chân xuống chứ không khi nào phi thẳng xuống kiểu "điếc không sợ súng" cả! May ghê!hihi

Con không thích ăn cháo, con thích ăn cơm và rất thích ăn canh rau! Mỗi lần ăn cháo bà phải nịnh nhiều lắm! Còn ăn cơm thì trái lại...miệng măm măm tay không đút kịp thì sẽ níu tay mẹ đút vào mồm! Nhưng bà muốn con ăn cháo cho thêm chất xơ vì con chưa nhai đc rau , chỉ có 4 chiếc răng cửa thôi mà! hi hi

Mỗi lần mà muốn con ngồi ngoan chỉ cần bật đĩa sinh nhật của con! Con rất thích nghe bài Con Gái Nhỏ của Ba và Nhật Ký của mẹ!

Con đã nói được nhiều từ đơn vần A ...bất cứ từ nào con đều chỉ dùng A...Bóng con sẽ gọi là BÁ....Bông con sẽ gọi là BÊ....chỉ có BA và BÀ là con gọi rất sõi! Còn thì con gọi đc TI ĐI ...

Mỗi lần kêu xi ị con ngồi xổm vén áo lên miệng xi xi thấy mà ghét!

Con được đi chơi nhiều hơn chị hai, và cũng hay bắt nạt chị 2 lắm! cấu đánh chị luôn...mà chị nhường chị yêu chị không có đánh lại!

Con hay bị cảm hơn chị Bông nên hay ốm lắm!

Vừa rồi đợt con 13 tháng con ngứa răng cứ cắn ti mẹ đau kinh khủng , con lấy răng con cắn và kéo khiến mẹ rùng mình! Kêu á mà không có đánh con vậy mà con sợ con nhất định không chịu ti mẹ! Mẹ tưởng cai sữa lúc đó! Vậy mà rồi con cũng không cắn và chịu ti mẹ lại! Con thật tình cảm...chỉ cần mẹ đau là con sợ con k làm mẹ đau nữa! Nên mỗi lần con có chót cắn mẹ chỉ cắn răng lấy tay đẩy miệng con ra!

Con là một cô bé vui tươi hay cười và dễ tính nên mẹ hay trêu con ngoan tựa như mẹ nuôi em bé trai vậy đó! ;) Còn rất nhiều rất nhiều niềm vui mỗi ngày ....chỉ biết rằng hiện tại mẹ đang rất hạnh phúc vì có búp bê bé nhỏ! Điều mẹ từng khóc rất nhiều! Và giờ đây mẹ được đền đáp bằng những nụ cười những điều thú vị mỗi ngày con và chị Bông cũng như ba mang tới cho mẹ! Mẹ cảm thấy ấm áp vì có các con và ba! Cảm ơn thật nhiều!

3 nhận xét:

  1. Đọc mà thấy dạt dào yêu thương và hạnh phúc, Nhìn nụ cười của Dâu mọi mệt mỏi tan biến. Dâu đúng là ông mặt trời của nhà rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Đấy, không lưu lại thì sau này em chả biết mình đã lớn lên như thế.Em ngoan thật là ngoan.

    Trả lờiXóa
  3. Chào mừng chị Thơ trở lại blog nhá. Tân gia bằng một entry ngọt ngào thế này thì còn gì bằng nhỉ? Trộm vía, nhìn mặt em Dâu tây chỉ muốn...cắn cho một cái í :x

    Trả lờiXóa